Pages

Ads 468x60px

Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Tiêu chuẩn chọn mũ bảo hiểm


Để chọn được chiếc mũ bảo hiểm tiêu chuẩn đảm bảo an toàn cho người đội thì bạn cần tuân thủ một số tiêu chí sau:

Xem xét kích cỡ trọng lượng

Người mua cần kiểm tra xem kích cỡ và trọng lượng của nó, sao cho mũ vừa vặn và để cảm thấy thoải mái nhất có thể và trọng lượng của nó không quá nặng nề đối với cả đầu. Với thể trạng người Việt, trọng lượng mũ tốt nhất nên nằm trong khoảng 0.5 đến 1kg.

Xem xét lớp đệm

Đây là bộ phận quan trọng nhất của mũ bảo hiểm. Nhiều người lầm tưởng lớp đệm này càng mềm thì càng tốt. Nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia, lõi xốp của mũ phải cứng, mịn và không bị lõm khi ấn mạnh ngón tay. Những loại mũ có kính chắn gió thì phải trong suốt, nhìn rõ và trung thực hình ảnh bên ngoài.

Màu sắc và thiết kế



Với nhiều bạn trẻ, đây là tiêu chí hàng đầu khi mua mũ. Chiếc mũ bảo hiểm với màu sắc sáng sủa sẽ giúp nâng cao khả năng nhận diện khi đi trên đường. Những chiếc mũ sáng màu hay có khả năng nhận diện tốt thì khi đi xe trên đường sẽ nguy cơ xảy ra tai nạn càng thấp hơn. Nhất là khi tối trời, hãy cố gắng chọn mua chiếc mũ có màu sáng và tương phản nhất có thể.

Kiểm tra lớp vỏ mũ bảo hiểm

Lớp vỏ mũ bảo hiểm bên ngoài phải là composites, sợi thủy tinh hoặc vật liệu tổng hợp có khả năng hấp thụ lực và tác động lây lan. Nó có thể chống xâm nhập bởi các vật sắc nhọn và phân tán lực tác động. Để kiểm tra mũ có thể đập nhẹ vào tường để xem độ nẩy của nón hoặc dùng vật nhọn như chìa khóa hay cây kim đâm vào.

Hi vọng bài viết đã cung cấp một số thông tin hữu ích cho bạn ki lựa chọn mũ bảo hiểm chính hãng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates