Pages

Ads 468x60px

Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Kinh nghiệm chọn mua nón bảo hiểm xe đạp


Quan niệm cho rằng mũ bảo hiểm chỉ dành cho xe máy hoặc xe mô tô phân khối lớn đang ngày càng thay đổi khi mà ở nước ta, số lượng các vụ tai nạn giao thông đang tăng lên đáng kể. Chỉ cần lưu thông trên phố bằng phương tiện giao thông hai bánh, cho dù là đơn giản nhất như xe đạp hay xe đạp điện thì chúng ta vẫn nên tự bảo vệ mình bằng cách sử dụng một chiếc nón bảo hiểm xe đạp phù hợp và đạt chuẩn.
Mũ bảo hiểm tiêu chuẩn không đơn giản chỉ là một chiếc mũ thuần túy, mà hơn thế nữa, nó còn là biện pháp bảo vệ an toàn cho bạn trong các cuộc phiêu lưu trên đường phố. Vì vậy, bạn đừng nên xem nhẹ và chủ quan khi điều khiển xe đạp trên đường.
Các loại nón bảo hiểm xe đạp hiện nay vẫn chưa được phổ biến và sử dụng nhiều tại Việt Nam, có thể tạm chia thành hai loại theo đặc tính sử dụng: một loại dành cho xe đạp điện và một loại dành riêng cho xe đua địa hình, xe leo núi chuyên dụng.
Hiện tại vẫn chưa có quy định cụ thể bắt buộc sử dụng mũ bảo hiểm chính hãng khi lưu thông trên xe đạp điện, nên người dân thường lơ là, không có các biện pháp chủ động để bảo vệ mình. Với tình hình giao thông phức tạp, các vụ tai nạn xảy ra ở các thành phố lớn ngày càng nhiều thì chiếc mũ bảo hiểm thật sự là một phụ kiện xe đạp rất cần thiết.
Mũ bảo hiểm nói chung khá đa dạng về kiểu dáng, thương hiệu và giá tiền, thông thường được chia thành 5 loại: nón trùm kín đầu (còn gọi là nón FF – Full Face), nón bảo hiểm nửa đầu (nón 1/2, Half-Face), nón 3/4 đầu (Open-Face), nón Modular (Flip-up) và nón “cào cào” (Off-road, Motocross).




Người điều khiển xe đạp điện thường dùng loại nón ½ đầu dành cho xe máy. Loại mũ này có tính bảo vệ thấp, rất dễ trượt và rơi ra khi bị va chạm mạnh; do chỉ che được nửa phần đầu phía trên nên các vùng khác như gáy, mặt, tai và cằm đều có thể bị tổn thương nếu gặp tai nạn. Tuy nhiên, chúng lại rất được ưa chuộng bởi trọng lượng nhẹ chỉ chưa đến 1kg, thông thoáng, có kích thước nhỏ gọn, tiện mang theo, có thể dùng với tai nghe vì vùng tai của người đội không bị che kín. Mũ nửa đầu chỉ thích hợp để đội khi di chuyển trong thành phố hoặc lưu thông trên các phương tiện có vận tốc thấp như xe đạp điện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates