Pages

Ads 468x60px

Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

3 bước đội mũ bảo hiểm đúng cách

Thời gian gần đây có rất nhiều vụ tai nạn để lại hậu quả nghiêm trọng mà nguyên nhân bắt nguồn từ việc không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm có chất lượng kém, đội mũ bảo hiểm sai quy cách.

Lưu ý khi mua mũ bảo hiểm

Một chiếc mũ bảo hiểm tốt phải đảm bảo được tác dụng giảm chấn, bảo vệ phần đầu khỏi tác động của va chạm, từ đó giảm tối đa nguy cơ thương tích và chấn thương sọ não. 




Khi mua mũ bạn cũng cần chú ý đến kích cỡ và trọng lượng của mũ để có thể đội thoải mái nhất có thể. Mũ phải vừa khít với đầu, không được lỏng cũng không chặt quá. Với thể trạng người Việt, trọng lượng mũ tốt nhất nên nằm trong khoảng 0.5 đến 1kg. Nên chọn mũ có quai đeo điều chỉnh được để đảm bảo thoải mái nhất khi đeo. Dây đeo là bộ phận quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua khi mua mũ. Nếu bạn đội một chiếc mũ với dây đeo lỏng lẻo, chiếc mũ sẽ mất khả năng bảo vệ bạn, thậm chí sẽ văng ra khỏi đầu khi va chạm xảy ra. Dây đeo quá chặt lại khiến bạn mệt mỏi và khó thở, ảnh hưởng đến khả năng điều khiển xe trên đường. Bề mặt bên ngoài của mũ nên nhẵn, mịn, không có vật nhọn chìa ra ngoài hay vào trong. Các ốc bên ngoài của mũ không lồi quá 3mm.

Đội mũ bảo hiểm đúng cách

Bạn chú trọng vào một chiếc mũ bảo hiểm chính hãng hà nội, an toàn. Nhưng sẽ chẵng có tác dụng gì nếu bạn bỏ qua hoặc không biết làm sao để đội mũ bảo hiểm đúng cách. Chỉ với 3 thao tác đơn giản, hãy cùng Mũ bảo hiểm VS thực hành trước mỗi khi ra đường để hành trình thêm an toàn nhé:


– Bước 1: Đội mũ bảo hiểm sao cho vành trước mũ song song với chân mày và cách chân mày khoảng 2 ngón tay
– Bước 2: Điều chỉnh quai mũ cho chắc chắn và ôm sát thùy tai
– Bước 3: Đưa 2 ngón tay xuống dưới cằm, nếu đưa vừa 2 ngón tay là được. Không nên cài quai mũ quá chật hoặc quá lỏng để tránh ảnh hưởng đến người đội hoặc mũ có thể văng ra ngoài.
Xem thêm:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates