Pages

Ads 468x60px

Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Cách phân biệt nón bảo hiểm thật và giả

Từ khi quy định bắt buộc đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông được ban hành thì cũng là lúc trên thị trường xuất hiện nón bảo hiểm thật và giả. Việc sử dụng nón bảo hiểm giả không chỉ làm tăng nguy cơ chấn thương nếu xảy ra tai nạn mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của người sử dụng. Vậy phân biệt nón bảo hiểm thật và giả như thế nào.

Địa điểm bán nón bảo hiểm


Một trong những cách nhận biết nón bảo hiểm thật và giả dễ dàng nhất đó là nhận biết dựa vào địa điểm bày bán. Nón bảo hiểm giả thường được bày bán ở vỉa hè, lòng lề đường, các cửa hàng nhỏ, chợ. Nón bảo hiểm thật thì thường được bày bán ở các cửa hàng có địa chỉ cụ thể, có chế độ bảo hành và cam kết của nhà sản xuất. Để tránh mua phải nón bảo hiểm giả thì việc lựa chọn địa điểm là yếu tố quan trọng đầu tiên bạn cần phải cân nhắc.

Quan sát bên ngoài nón bảo hiểm

Nón bảo hiểm giả thì thường sẽ không có tem đạt chuẩn CR, không có nhãn hàng hoá hoặc nếu có nhãn hàng hoá cũng không được sắc nét, bề ngoài không được trơn tru nhẵn bóng, lớp sơn dễ bong tróc. Nón thật thì thường có tem CR đạt chuẩn, có tên sản phẩm, tên địa chỉ cơ sở sản xuất cỡ mũ, năm sản xuất. Cầm nón thật sẽ có cảm giác rất chắc chắn, khi đội ôm đầu và khá thoải mái.


Đối với nón thật vỏ nón được làm bằng chất liệu tốt, dày dặn, cứng, bề mặt nhẵn mịn, thiết kế vỏ nón thường theo kiểu truyền thống. Nón giả được làm bằng nhựa mỏng, giòn, dễ vỡ khi có va chạm. Bên ngoài nón giả được thiết kế theo hướng thời trang với những kiểu dang như nón rộng vành, nón phớt, lưỡi trai.

Quan sát phần lõi xốp

 Lõi xốp phía trong nón mỏng mềm, ấn tay vào bị lún dễ tháo rời thì sẽ là nón giả, nón không đạt chuẩn. Nếu lõi xốp dày dặn, chắc chắn, không bị lún khi ấn ngón tay và thược được dán chắc chắn với vỏ nón thì sẽ là nón thật đạt chuẩn.

Quan sát dây nón

 Đối với nón không đạt chuẩn, nón giả thì dây nón thường mỏng dễ bị co giãn, dễ đứt, khoá nón làm bằng nhựa kém chất lượng nên dễ bị gãy sau một thời gian sử dụng. Nón đạt chuẩn thì dây quai sẽ có nhiều lớp, chắc chắn, chịu lực tốt. Khoá nón và các đai nhựa giữ dây nón được sản xuất từ nhựa tốt. Khi cài và điều chỉnh thì nón ôm khít đầu không bị xê dịch.

Quan sát kính chắn gió

 Nếu là nón bảo hiểm giả thì kính chắn gió thường mò, chất liệu kính không được đảm bảo nên khá giòn và dê gãy. Mũ bảo hiểm đạt chuẩn thì kính chắn gió thường được làm bằng nhựa dẻo, trong có thể chịu được uốn cong hoặc chịu được lực dẫm đạp. Khớp nối với mũ cũng rất chắc chắn.
Cách cuối cùng để nhận biết nón giả đó là nhận biết dựa vào giá cả. Thông thường nón bảo hiểm giả sẽ có giá dưới 100k còn nón bảo hiểm thật có giá trên 100k.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates