Trong quy chuẩn này, mũ bảo hiểm cho người đi mô
tô, xe máy phải đạt các yêu cầu về độ bền đâm xuyên, độ bền của quai đeo,
yêu cầu về tầm nhìn, kính chắn gió Mũ còn phải được chế tạo bằng vật liệu
không độc, không dị ứng hoặc gây khó chịu trên tóc và da cho người sử dụng. Vật
liệu phải đảm bảo tính chịu nhiệt, chịu thời tiết và bền theo thời gian.
Cách nhận biết một số loại mũ bảo hiểm trên thị trường
Trong quy chuẩn này, mũ bảo hiểm cho người đi mô
tô, xe máy phải đạt các yêu cầu về độ bền đâm xuyên, độ bền của quai đeo,
yêu cầu về tầm nhìn, kính chắn gió Mũ còn phải được chế tạo bằng vật liệu
không độc, không dị ứng hoặc gây khó chịu trên tóc và da cho người sử dụng. Vật
liệu phải đảm bảo tính chịu nhiệt, chịu thời tiết và bền theo thời gian.
Amoro: Do Công ty TNHH Amoro sản
xuất, đạt tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) 5756-1993. Mũ Amoro có 16 chủng loại với
nhiều màu sắc khác nhau, trong đó có hai loại dành cho trẻ em, 14 loại dành cho
người lớn, trong đó có 4 loại mũ mùa hè. Giá bán mũ trẻ em từ 49.000 đến 70.000
đồng. Giá bán áp dụng cho mũ người lớn từ 79.000 đến 200.000 đồng.
Cách nhận biết: Trên kính chắn của
mũ Amoro có in chữ nổi "Amoro".
Lucky: Là sản phẩm của Công
ty TNHH Thiên Phúc và HTX công nghiệp Huy Hùng, đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam
kiểm tra đạt tiêu chuẩn chất lượng TCVN 5767-1993.
Cách nhận biết: Trên mỗi sản
phẩm đều có chữ Lucky Star và logo của Huy Hùng và có tem chống hàng giả.
An Thông: Do Transapro (Công ty liên
doanh hữu hạn phát triển An Thông Việt Nam) sản xuất, đã đạt tiêu chuẩn TCVN
5767-1993.
Cách nhận biết: Nhãn hiệu AT màu
đỏ ẩn trong sơn mũ, thương hiệu độc quyền sở hữu công nghiệp của Anh Thông.
HT: Là sản phẩm của Công ty
TNHH Hồng Hưng Hà, được Đăng kiểm Việt Nam chứng nhận đạt tiêu chuẩn 5756-1993.
Cách nhận biết: Mũ bảo hiểm chính hãng hà nội được dán
tem đặc chủng chống hàng giả không bóc gỡ được. Phía trán mũ có hình logo cân đối,
phía sau mũ có biểu tượng ba cánh lá, dưới biểu tượng là tem chất lượng.
Mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn
Những chiếc mũ này gần như không có tác
dụng bảo vệ, bởi vỏ mũ được làm từ phế liệu chứ không phải bằng những hạt nhựa
nguyên chất. Phần quan trọng nhất của mũ bảo hiểm là lớp xốp bảo vệ
bên trong (hay còn gọi là lớp EPS), lớp xốp này có tác dụng hấp thụ xung động
khi xảy ra va đập. Tức là lực của vật cứng va đập vào mũ sẽ được tản đều ra chứ
không tập trung vào một điểm làm giảm khả năng chấn thương vùng não. Thế nhưng,
lớp bảo vệ bên trong của những loại mũ bảo hiểm chất lượng kém này chỉ là một lớp
xốp mỏng, rất dễ vỡ khi bị rơi.
Xem thêm:
0 nhận xét:
Đăng nhận xét