Pages

Ads 468x60px

Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Cách phân biệt mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn và mũ không đạt tiêu chuẩn


 Trong quy chuẩn này, mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy phải đạt các yêu cầu về  độ bền đâm xuyên, độ bền của quai đeo, yêu cầu về tầm nhìn, kính chắn gió Mũ còn  phải được chế tạo bằng vật liệu không độc, không dị ứng hoặc gây khó chịu trên tóc và da cho người sử dụng. Vật liệu phải đảm bảo tính chịu nhiệt, chịu thời tiết và bền theo thời gian.

Cách nhận biết một số loại mũ bảo hiểm trên thị trường


     Amoro: Do Công ty TNHH Amoro sản xuất, đạt tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) 5756-1993. Mũ Amoro có 16 chủng loại với nhiều màu sắc khác nhau, trong đó có hai loại dành cho trẻ em, 14 loại dành cho người lớn, trong đó có 4 loại mũ mùa hè. Giá bán mũ trẻ em từ 49.000 đến 70.000 đồng. Giá bán áp dụng cho mũ người lớn từ 79.000 đến 200.000 đồng.
    Cách nhận biết: Trên kính chắn của mũ Amoro có in chữ nổi "Amoro".
    Lucky: Là sản phẩm của Công ty TNHH Thiên Phúc và HTX công nghiệp Huy Hùng, đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm tra đạt tiêu chuẩn chất lượng TCVN 5767-1993.
    Cách nhận biết: Trên mỗi sản phẩm đều có chữ Lucky Star và logo của Huy Hùng và có tem chống hàng giả.


    An Thông: Do Transapro (Công ty liên doanh hữu hạn phát triển An Thông Việt Nam) sản xuất, đã đạt tiêu chuẩn TCVN 5767-1993.
    Cách nhận biết: Nhãn hiệu AT màu đỏ ẩn trong sơn mũ, thương hiệu độc quyền sở hữu công nghiệp của Anh Thông.
     HT: Là sản phẩm của Công ty TNHH Hồng Hưng Hà, được Đăng kiểm Việt Nam chứng nhận đạt tiêu chuẩn 5756-1993.
    Cách nhận biết: Mũ bảo hiểm chính hãng hà nội được dán tem đặc chủng chống hàng giả không bóc gỡ được. Phía trán mũ có hình logo cân đối, phía sau mũ có biểu tượng ba cánh lá, dưới biểu tượng là tem chất lượng.

Mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn 






   Những chiếc mũ này gần như không có tác dụng bảo vệ, bởi vỏ mũ được làm từ phế liệu chứ không phải bằng những hạt nhựa nguyên chất. Phần quan trọng nhất của mũ bảo hiểm là lớp xốp bảo vệ bên trong (hay còn gọi là lớp EPS), lớp xốp này có tác dụng hấp thụ xung động khi xảy ra va đập. Tức là lực của vật cứng va đập vào mũ sẽ được tản đều ra chứ không tập trung vào một điểm làm giảm khả năng chấn thương vùng não. Thế nhưng, lớp bảo vệ bên trong của những loại mũ bảo hiểm chất lượng kém này chỉ là một lớp xốp mỏng, rất dễ vỡ khi bị rơi.
 Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates