Pages

Ads 468x60px

Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Hướng dẫn mua mũ bảo hiểm chính hãng


Thị trường hàng giả hàng nhái ngày càng phức tạp khiến người tiêu dùng ngày càng lo lắng hơn. Mũ bảo hiểm giả được làm giống y hệt như mũ bảo hiểm chính hãng. Điều này khiến người tiêu dùng vô cùng lo lắng. Bài viết này sẽ mách bạn những lưu ý khi mua mũ bảo hiểm HKT chính hãng.
Điều đầu tiên khi chọn mũ bảo hiểm bạn nên lưu ý trọng lượng của mũ bảo hiểm. Trọng lượng của mũ bảo hiểm không nặng quá 1,5 kg đối với mũ bảo hiểm che cả hàm và không quá 1,0 kg đối với mũ bảo hiểm che nửa đầu.
- Bạn nên chú ý chọn loại mũ bảo hiểm có khe thông gió trên thân mũ.


- Tiếp theo, chọn mũ bảo hiểm không có các gờ sắc nhọn, vì các loại mũ bảo hiểm tốt sẽ không sử dụng các loại bu lông, ốc vít bằng kim loại, để đề phòng chúng gây tổn thương cho đầu khi xảy ra tai nạn. Bạn nên chọn loại xốp dày, bề mặt xốp đanh chắc, kiểm tra độ lún của lớp xốp vì lớp đệm mút bên trong giúp giảm được chấn thương vùng đầu nếu bị va đập mạnh. Bạn nên vạch lớp đệm mút ra để xem lớp xốp có dày không, nhấn thử độ lún của lớp đệm mút, nếu chúng dày dặn và có độ lún tốt là được. 
-  Ngoài ra, khi chọn mũ bảo hiểm, bạn cũng cần chú ý về cỡ mũ, xem có vừa với đầu của mình không. Mũ bảo hiểm chỉ có hiệu quả bảo vệ cao khi chúng vừa vặn với đầu bạn. Mũ bảo hiểm thường được có các cỡ S (50-53 cm); M (54-56 cm); L (57-60 cm); XL (58-62 cm)… bạn nên lựa chọn cho mình loại mũ bảo hiểm phù hợp. Bạn cũng không nên chọn loại mũ bảo hiểm chật quá sẽ gây khó chịu khi đội.


-   Thêm nữa, khi đội mũ bảo hiểm chính hãng, bạn nên điều chỉnh quai đeo mũ bảo hiểm cho vừa vặn để tránh hiện tượng mũ bảo hiểm bị văng ra khỏi đầu khi xảy ra tai nạn. Bạn cũng không nên băn khoăn về các tiêu chuẩn của kính mũ bảo hiểm nhự độ cong, độ trong suốt...bởi nếu mua loại mũ được chứng nhận thì tiêu chuẩn đã bao gồm cả những đảm bảo cho kính.
- Bạn không nên đội mũ với quai đeo mũ bảo hiểm bị lỏng
- Nếu bạn đi đường trường với tốc độ cao thì bạn không nên dùng loại mũ bảo hiểm che nửa đầu mà nên dùng loại mũ bảo hiểm che cả đầu hoặc loại che cả hàm bởi hai loại mũ bảo hiểm này có tác dụng bảo vệ cao hơn, chịu đựng được những va chạm mạnh hơn và bảo vệ đầy đủ hơn (cả hàm và vùng tai).
- Nếu bạn sử dụng các loại xe thể thao phân khối lớn, bạn nhất thiết nên dùng loại mũ bảo hiểm che cả hàm, bởi đây là loại mũ bảo hiểm có tác dụng bảo vệ cao nhất dành cho loại xe thể thao phân khối lớn và xe đua. Các loại mũ bảo hiểm che cả hàm thường có giá khá cao.
Xem thêm:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates