Pages

Ads 468x60px

Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Xử phạt như thế nào khi không đội mũ bảo hiểm?

Chúng ta đều biết việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là điều bắt buộc để đảm bảo an toàn, tính mạng sức khỏe con người. Tuy nhiên vì lý do ý thức mà không ít người vẫn không tuân thủ quy tắc này, hoặc nếu có thì chỉ mang tính chất chống đối. 

Thế nào là mũ bảo hiểm đúng quy cách

Mũ bảo hiểm chính hãng hà nội phải có đầy đủ tính năng và cấu tạo, kiểu dáng đáp ứng đúng yêu cầu quy định mới được coi là đảm bảo. Trong đó phải có đủ 3 bộ phận sau: Vỏ mũ, tiếp theo là lớp đệm bảo vệ hay còn gọi là đệm hấp thụ xung động, và quai đeo. Mũ phải được kiểm chứng và công nhận theo quy chuẩn kĩ thuật quốc gia, được gắn dấu hợp quy CR, đồng thời ghi nhãn hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật.

Những đối tượng nào phải đội mũ bảo hiểm?



Theo quy định trong luật giao thông đường bộ 2008 thì với những ai ngồi trên xe mô tô 2 bánh, xe mô tô 3 bánh, xe đạp điện, xe gắn máy…đều phải đội mũ bảo hiểm và cai quai đúng quy cách. Trừ một số trường hợp sau: trẻ em dưới 6 tuổi, chở người bệnh đi cấp cứu, hay khi áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật.
Vừa rồi tôi đã giúp bạn hiểu thêm về quy định xử phạt với trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Vậy từ bây giờ đừng quên đội mũ đúng cách, đúng tiêu chuẩn, kể cả khi đi xe đạp điện cho mình và cả người thân, trẻ nhỏ bạn nhé
Xem thêm:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates