Pages

Ads 468x60px

Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Đi xe đạp điện có phải đội mũ bảo hiểm không?

Với những người tham gia giao thông bằng xe máy thì việc đội mũ bảo hiểm là điều bắt buộc. Vậy với những người tham gia giao thông bằng xe đạp điện thì có cần đội mũ bảo hiểm hay không. Để có câu trả lời chúng ta cùng theo dõi bài viết này nhé!

Đi xe đạp điện đội mũ bảo hiểm theo đúng quy định của luật giao thông

Điều này được quy định rất rõ trong các bộ luật và văn bản dưới luật về an toàn giao thông và xử lý những vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Do đó, hành vi không đội mũ bảo hiểm chính hãng khi đi xe đạp điện, xe máy điện tham gia giao thông là vi phạm pháp luật. Vì vậy, cơ quan chức năng hoàn toàn có quyền dừng phương tiện để thực hiện xử phạt vi phạm hành chính với người điều khiển xe đạp điện.


Cụ thể, theo bộ luật Giao thông đường bộ Việt Nam năm 2008 quy định đối với người điều khiển, người ngồi trên mô tô, xe gắn máy, kể cả xe đạp máy, xe đạp điện đều phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 06 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật.

Mức phạt khi đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm

theo điểm I khoản 3 Điều 6, điểm D khoản 4 Điều 8 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013, người điều khiển, người ngồi trên xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe môtô và các loại xe tương tự xe gắn máy bị phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ.



Như vậy, hành vi không đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện sẽ bị xử phạt tương đương với việc không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, gắn máy.
Xem thêm: Tại sao phải đội mũ bảo hiểm chính hãng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates